Maque

ỐI ZỒI ÔI! Well come to me, HỆ THỐNG ĐANG ĐƯỢC NÂNG CẤP

Banner

1

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Wordpress.com or Blogger, chọn nền tảng blog nào?





Chọn blog nào?
Cả Wordpress.com và Blogger (dịch vụ blog của google)  đều là hai dịch vụ blog mà bạn không cần phải lo lắng về vấn đề hosting (Wordpress.org là bạn cần phải tải mã bộ mã nguồn về, tiến hành cài đặt lên host riêng của bạn)  . Tất cả đều free cho người dùng, rất thích hợp cho những người mới tham gia tìm hiểu blog.

Có rất nhiều dịch vụ blog cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như Opera, Yahoo Plus, Multiply...Nhưng hai đại gia hàng đầu được người dùng hay lựa chọn là Wordpress.com và Blogger, bởi vì tính năng khủng của nó so với các nền tảng blog khác.

Nhiều tính năng thì cũng có cái giá của nó, điều khiển sẽ phức tạp hơn chút. Nếu bạn không đam mê khám phá nhiều về blog, đơn giản bạn chỉ cần một chiếc blog để viết nhật kí chuyện hằng ngày thì nên dùng các blog kiểu như Opera, Yahoo plus cho dễ sử dụng.

Wordpress.com và Blogger cái nào ngon hơn?
với mình Blogger ngon hơn là cái chắc, wordpress.com ho lao lắm không thể đem ra so sánh được với Blogger. Chỉ có Wordpress.org mới nên đem so sánh với Blogger (blogger thì lại thua xa bác Wordpress.org)

Wordpress.com
- Điều đầu tiên gây khó chịu là load chậm, đôi khi load không được lun. Cái này chẳng hiểu vì sao?
- Không thể tùy biến, chỉnh sửa HTML&CSS trong template của bạn. Muốn chỉnh sửa thì phải Buy Upgrade 30$. Những template có sẵn trong thư viện nhìn có hồn chút xí thì premium 50, 60 $
Nói chung xài Wordpress.com rất ràng buộc người dùng, không phải là free 100%. Xài rất chán!

Blogger
- Load bình thường như bao trang web khác
- Khả năng tùy biến Template là vô hạn, phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của bạn vì Blogger có cấu trúc HTML&CSS chuẩn cho bạn tha hồ chỉnh sửa template. Javascript sẽ giúp blog bạn thông minh hơn với nhiều tính năng hấp dẫn.
- Template share free vô cùng nhiều và đẹp đẽ (Dhetemplate.com, Btemplates.com...)

Ở trên là nhận xét của mình về hai nên tảng blog mà không phải đụng đến vấn đề hosting. Túm lại một câu là Wordpress.com thua xa với dịch vụ Blogger của google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls
Blogger Gadgets