Hôm qua mình đã làm được gì, chưa làm được gì…
Hôm nay mình phải làm gì…
Ngày mai mình sẽ làm gì?
Cái gì đã xảy ra, đang xảy ra và sẽ xảy ra…
Mình cứ lăn tăn đi tìm một phần mềm quản lý công việc, test qua rất nhiều phần mềm để tìm một cái phù hợp nhằm quản lý công việc, quản lý cuộc sống tốt hơn. Nhưng chẳng có cái nào phù hợp. Chán!
Quyết định tự thiết kế một file excel, để sắp xếp mọi thứ muốn sắp xếp.
Mình không phải là dân lập trình, nên việc chuyển hóa ý tưởng rất khó khăn. Được cái mình không biết phát minh ra bánh xe, nên cứ lấy bánh xe về xài thôi. Quan trọng là mình có ý tưởng, và mình chuyển hóa được ý tưởng đó thành ứng dụng thỏa mãn nhu cầu của mình.
Chỉ có vậy thôi! Và có thể nó sẽ không phù hợp với bạn.
ToDoManager với Excel
Thông tin công việc trực tiếp trên Timeline
Hoặc click vào để chuyển đến sheet lưu trữ
Sheet lưu trữ dữ liệu
Mình thiết kế một form nhập liệu, đặt ở phía trên đỉnh màn hình
Mọi thao tác bạn chỉ cần làm với form này, nó sẽ thêm dữ liệu vào sheet lưu trữ và công việc vào sheet Timeline
Khi cần tổ chức công việc hay dữ liệu, bạn chỉ việc nhập giá trị vào form, xong nhấn vào nút màu xanh, là nó tự động thêm vào trong file excel. Bạn có thể chọn các chế độ lưu:
- Chỉ lưu vào sheet lưu trữ (sheet All): Bỏ chọn 2 checkbox trên dưới
- Chỉ thêm vào Timeline: Bỏ chọn checkbox kế nút màu xanh
- Hoặc thêm vào cả 2
(2 checkbox trên dưới: Công việc sẽ được đưa vào phía trên hay phía dưới đường timeline
Checkbox kế nút màu xanh: Có đưa vào sheet lưu trữ ko hay chỉ đưa vào timeline)
Để tiện công việc, mình dùng 1 chương trình nhỏ, thiết lập cho form nhập dữ liệu này luôn hiện trên màn hình
Như vậy dù làm gì trên máy, mình vẫn có thể thêm dữ liệu vào mà không cần chọn file excel
Mình gởi kèm theo file excel và chương trình để form luôn ontop để các bạn tham khảo
Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012
Phần mềm chỉ là công cụ hỗ trợ, quan trọng là cách bạn vận dụng nó.
19:59
kinh nghiem
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét