Maque

ỐI ZỒI ÔI! Well come to me, HỆ THỐNG ĐANG ĐƯỢC NÂNG CẤP

Banner

1

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

10 Kinh Nghiệm Khi Yêu




1>Điều đầu tiên: Hãy là một người chững chạc khi yêu. Tốt nhất bạn hãy yêu nguời từ 22 tuổi trở lên và bạn cũng ở trong độ tuổi đó. Lý do: Vì hoocmôn sinh dục và các bộ phận …nhạy cảm khác đều đã trưởng thành, không còn cái cảnh dở dở ương ương của tủi ô mai, dậy thì nữa.Chính hoocmon sẽ giúp cho bạn có ý thức, truởng thành hơn trong cách suy nghĩ. Lúc này đã có trách nhiệm hơn với gia đình, xã hội và bè bạn.

2> Nên có công việc ổn định: có thu nhập và thành công trong sự nghiệp trước khi yêu. Thời buổi này không còn cảnh 2 túp lều tranh 1 trái tim vàng đâu. Mà như một ai đó đã nói là phải có: “2 trái tim vàng trong một ngôi biệt thự”. Khi có tiền rồi thì cuộc sống dễ chịu, không bức bách. Không cập rụp chạy đôn chạy đáo. Khi đó đó nhiều điều kiện để sống với tình yêu của mình.

3> Nên tút lại vẻ bề ngòai truớc khi quyết định cưa đổ ai đó. Đừng tin vào câu: “Em không quan trọng đẹp xấu”, vì đó chỉ là lời nói ngoa. Thật sự vẻ bề ngòai giúp 2 nguời tiến lại gần nhau hơn. Lời khuyên cho những ai có vẻ bề ngòai không được” ưng ý “lắm. Cố gắng làm có nhiều tiền rồi đi tút lại (giống mình nè, đang cày bỏ xừ để tút!! ), và đừng cố gắng quen với nguời quá đẹp khi bạn trông bình thuờng. “No door for you”

4> Không bị gia đình ràng buộc, phải cố chứng tỏ bản thân mình truớc cho gia đình thấy bạn hòan tòan chín chắn trong những quyết định của mình, và dù ai nói gì đi nữa hãy kiên định, cố gắng bằng hành động thực tế thuyết phục. Bài học này mình thấm rồi, khi chưa đủ lực để tự mình sống thì đừng mơ có được hạnh phúc trọn vẹn!

5> Yêu bằng con tim và lý trí. Trước đây mình yêu bằng cả con tim mình, và nó cuối cùng con tim mình gánh chịu tất cả. Hãy chia sẽ gánh nặng đó cho lý trí. Nó sẽ giúp bạn sáng suốt tìm hiểu đối tượng mình yêu. Hãy bắt lý trí trả lời câu hỏi: Liệu nguời ta có yêu mình, hay chỉ là một sự thương cảm, hay là nguời ta chỉ đang yêu ngừời yêu mình, hay là chỉ là vì cảm giác nhất thời? Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bắt con tim hứng chịu!

6> Không cho không biếu không! Dù nữ hay nam, hãy trâng trọng và giữ gìn, hãy tỏ vẻ bí ẩn, đừng dại dột show hết những gì bạn có, đối tượng sẽ chán. Và sẽ đứng núi này trông núi nọ thôi. Hãy đến với nguời ta 1/2 con nguời của bạn, và hãy cố gắng show nửa còn lại một cách chậm rãi, không nóng vội, chí ít là từ 2-3 năm. Những nguời bạn của mình có mối tình đến 5-6 năm, nhưng chỉ một vài đêm thôi là say goodbye. Nếu muốn hãy thử ngay từ đầu, để biết cảm giác có hợp hay không. Chứ đừng để đến lúc con tim rỉ máu thì mới hay điều ấy

7> Hãy luôn bày tỏ chính kiến của mình! Một bài học khác mà mình nhận ra. Bởi khi yêu, mình tòan tâm để cho nguời yêu định đọat quyết định. Đó là một sai lầm, họ sẽ thấy bạn quá dễ sai khiến, điều này khiến họ dễ có cơ hội tiếp xúc với người khác, và dễ dàng xảy ra việc “va chạm”. Nếu bạn không thích vậy, hãy nói không, đừng dấu diếm, hay đừng nghĩ rằng sẽ làm nguời yêu buồn lòng. Dĩ nhiên phải nói khéo léo, chứ đừng nổi cơn điên, rồi lại nát bét…hihi

8> Hãy quan tâm nhiều đến suy nghĩ của những nguời xung quanh nguời yêu của bạn, đặc biệt là gia đình. Khi đến gặp mặt gia đình nguời yêu, nên dành nhiều thời gian để làm quen và tâm tình với ba mẹ, đặc biệt là mẹ của nguời yêu, vì đây là nguời thông cảm mình hơn là ba. Chú ý dành những phần quà thật đặc biệt, thú vị cho họ. (mình đã quên mất điều này, nên có lẽ thất bại chăng???)

9> Đừng cố niếu kéo khi không còn gì nữa!!! Vâng, bài học đắt giá nhất: hãy cố gắng học cách của mình: “hạnh phúc đến từ những hạnh phúc khác”. Khi bạn nghĩ rằng yêu ai đấy là muốn nhìn thấy nguời mình yêu hạnh phúc, bạn đã thành công được một nửa rồi. Vì khi chia tay nhau, hãy cố gắng giúp bạn được giải thóat bằng suy nghĩ “nguời yêu bạn sẽ hạnh phúc” thì bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm. Và nhớ cố gắng dõi theo buớc đi của họ ở một tình bạn chân thành. Lúc này bạn sẽ không cảm thấy đau khổ nữa, mà cảm thấy vui vì bạn của mình vui. Nhớ nhé, tình yêu không nên chiếm hữu, nếu nghĩ vậy bạn sẽ cảm thấy đau thật đau và khó lòng kiểm soát mình được khi chia tay.

10> Sống hết mình, vui hết mình, đừng lo nghĩ lung tung cho thời gian dài sắp tới. Hy vọng bài học cuối cùng này của mình sẽ giúp bạn có thời gian vui vẻ. Mình đã từng lo toan cho tương lai 2 đứa đến 5-10 năm, nhưng rốt cuộc lại chỉ là giấc mơ. Thế thì hãy sống thực tế một chút, hãy vui với những ngày tháng còn hạnh phúc, để khi chia tay không thấy hối tiếc quãng thời gian đã trải qua, và xem đó là kỷ niệm đẹp, một trong nhiều mắc xích trong cuộc sống. Có ai đó đã nói: Không có một tình yêu vĩnh viễn, chỉ có những giây phút vĩnh viễn trong tình yêu! Điều này hòan tòan đúng!

Hãy học lại những gì mình rút ra được, trước khi quyết định đi tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls
Blogger Gadgets