Khởi động lạnh động cơ đôi khi là một công việc khó khăn chủ yếu do nhiên liệu khó bay hơi ở nhiệt độ thấp.
Thực tế, nhiên liệu bay hơi ít, sự cháy rất khó diễn
ra. Nếu là động cơ dùng chế hòa khí, biện pháp được các bác tài truyền
miệng là kéo bướm gió, giảm không khí vào động cơ, nhiên liệu đậm đặc dễ
bay hơi.
Đối với động cơ phun xăng điện tử, có thể bạn sẽ ít
gặp tình huống này hơn. Vì ngoài vòi phun chính, hệ thống thường có thêm
vòi phun khởi động sẽ bổ sung nhiên liệu nếu nhiệt độ môi trường thấp.
Trong nhiều trường hợp, người ta phun ê-te chuyên dụng vào ống hút gió
để khởi động.
Một lý do khác, nhiệt độ thấp làm dầu bôi trơn trở nên
đập đặc hơn so với khi động cơ nóng. Độ nhớt tăng khả năng bôi trơn
giảm xuống. Động cơ chưa đặt được tốc độ quay cần thiết thì bình đã hết
điện. Nếu có thể hãy sử dụng dầu tổng hợp loãng vào mùa đông.
Sử dụng ắc-quy xe khác để kích nổ xe
Thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng tới khả năng làm việc
của ắc-quy, các thành phần hóa học mất đi tính linh động. Năng lượng
cung cấp cho xe không đủ, động cơ khó khởi động.
Sử dụng ắc-quy dự phòng đã nạp đầy điện hoặc kích nổ là biện pháp nhanh nhất cho tình thế này.
(nguồn: vnexpress)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét